24 tháng 10 2016

Mẹo phòng ngừa đau vai gáy

10:46

Share it Please
Mỗi sáng sớm khi ngủ dậy, hoặc ngồi làm việc bên bàn giấy trong một thời gian quá dài có cảm giác đau nhức vùng vai gáy, có khi cơn đau kéo đến đột ngột gây ra rất nhiều khó chịu, đó là hiện tượng đau vai gáy. Để phòng ngừa hiệu quả, các bạn hãy áp dụng các bài mẹo dưới đây và sử dụng tư thể nằm và ngồi hợp lý.

Đau vai gáy do đâu?

Thông thường, khi bắt gặp bệnh đau vai gáy người bệnh thường nghỉ ngơi và hạn chế vận động và bổ xung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể với mong muốn giúp giảm cơn đau và bình phục một cách nhanh chóng.
Hiện tượng đau vai gáy thường gặp

Thế nhưng chính vì lười vận động khiến cho cơ thể càng lâu phục hồi hơn. Để phòng ngừa bệnh đau vai gáy và các triệu chứng của bệnh ngoài mong muốn, các bạn nên áp dụng bài mẹo dưới đây.

Chia sẻ một số mẹo phòng chống bệnh đau vai gáy

Thông thường những người có công việc đặc thù như nhân viên văn phòng phải ngồi bàn làm việc 6 – 8 tiếng mỗi ngày. Không nên ngồi quá lâu một tư thế, nên thường xuyên đứng lên, hay quay đầu hoặc cổ nhẹ nhàng . Cần giữ cổ thật thẳng, tránh để sai tư thế như ngồi quá cúi hoặc quá ngửa gây ảnh hưởng tới cột sống và khớp cổ. Ngoài ra cứ khoảng một giờ nên đứng dậy đi lại một lần.
Khi nằm, không nằm gối đầu cao để đọc sách hay xem tivi haowcj làm một số việc khác, làm như vậy tư thế cơ bản đã bị sai dẫn đến đau cột sống cổ. Khi ngủ chỉ nên gối đầu cao khoảng 10cm. Khi xem tivi hay đọc sách hoặc làm một số việc khác nên tựa lưng vào đệm, đầu hơi ngửa ra sau ghế, cổ tựa vào một điểm tựa phù hợp với độ cong sinh lý của cổ. Mhuw vậy sẽ tạo cảm giác thoải mái và giữ an toàn cho xương sống vùng cổ.
Mẹo phòng chóng đau vai gáy

Khi nằm ngủ, bạn cũng nên điều chỉnh lại tư thế nằm, tránh và sửa các thói quen xấu như khi mỏi cổ thường hay bẻ, lắc cổ khiến khơp kêu để giúp hết mỏi cổ tức khắc. Nhưng bản chất của hành động đó lại gây ra tác dụng hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ. Hành động trên khiến đĩa đệm có nguy cơ bị thoát vị trầm trọng ra ngoài.
Vấn đề thể dục nâng cao sức khỏe là không thể thiếu, thường xuyên luyện tập và chơi thể theo phù hợp với cơ thể là một tỏng các bieenjp háp cực tốt phòng tránh bệnh đau vai gáy hay một số bênh về xương khớp khác. Ngoài ra, luyện tập còn giúp nâng cao sức khỏe và thể trạng cơ thể giúp con người sảng khoái hơn trong công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Trên là một số bài mẹo giúp giảm thiểu đáng kể nguy cơ đau vai gáy và một số bệnh về xương khớp khác. Hi vọng sẽ giúp bạn có thêm  những biện pháp tốt cho bản thân cũng như gia đình và người thân phòng tránh được căn bệnh nguy hiểm này.

1 nhận xét: