24 tháng 10 2016

Trái cây phòng chống viêm khớp hiệu quả

10:35

Share it Please
Trái cây là một trong các thực phảm cần thiết trong đời sống hàng ngày của chúng ta. Trong trái cây có chữa các chất phòng chống oxy hóa, giàu cac vitamin có lợi trong việc phát triển các mô và khả năng tái tạo tế bào, giúp chống viêm và giảm nhẹ các cơn đau do viêm gây ra.
Dưới đây là 6 loại trái cây giàu dưỡng chất và khả năng phòng chống oxy hóa hiệu quả và khuyên bạn nên sử dụng đều đặn hàng ngày để phòng chống bệnh viêm khớp và có một làn da đẹp và sức khỏe tốt.

6 Loại trái cây phòng chống viêm khớp hiệu quả

1. Dâu tây

Dâu tây phòng chống viêm khớp

Dâu tây được khoa học chứng minh có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm giảm mức độ protein C – reactive (CRP). Đây là một laoij protein của gan sản xuất ra làm tăng sự viêm nhiễm trong cơ thể. Trong dâu tây còn chứa rất nhiều vitamin C các axit có lợi như axit folc, rutin là các dưỡng chất vô cùng cần thiết cho cơ thể và hệ xương khớp.

2. Táo

Táo có chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể, giúp có một làn da khỏe đẹp. Vỏ táo có chứa nhiều chất có lợi cho cơ thể, bạn nên ăn táo cả vỏ để tiếp nạp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Tháo còn chứa các axit chưa no có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

3. Quả việt quất

Quả việt quất điều trị viêm khớp

Việt quất là loại quả xuất xứ từ Úc hay có tên gọi khác là Sim Úc, Việt Quất có chứa hàm lượng anthocyanin cao có tác dụng kích thích sản xuất collagen. Collagen là chất có nhiều trong các quả có màu xanh đậm có tác dụng gia tăng khả năng của mô, vì vậy ăn việt quất tươi mỗi ngàu sẽ giúp giảm các tổn thương ở các mô trong cơ thể.

4. Quả anh đào

Quả anh đào (cherry) có rất nhiều chất phytochemical là một chất dinh dưỡng tập trung ở nhiều ở lớp vỏ giúp giảm hàm lượng anthocyanin ở quả anh đào chua có hàm lượng cao hơn việt quất. Ăn anh đào hàng ngày sẽ giúp mô sụn khớp nâng cao hơn khả năng phòng chống và điều trị viêm khớp hiệu quả.

5. Quả mơ

Quả mơ phòng chống viêm khớp

Trong quả mơ có chứa rất nhiều các chất beta – cyptoxanthin thực vật có khả năng ngăn ngừa viêm xương khớp , đặc biệt là viêm khớp dạng thấp. Trong quả mơ có chứa hmaf lượng magie cao hiups làm giảm các cơn đau do viêm khớp gây ra.

6. Thanh long

Trong thanh long có chứa rất nhiều vitamin B1 B2 B3 và vitamin C và khoáng chất thiết yếu khác cần thiết cho cơ thể bao gồm phốt pho và sắt cùng canxi rất tốt cho hệ xương trong cơ thể. Ngaofi ra thanh long còn được dân gian gọi vui alf “quả chống viêm” do có tác dụng chống viêm mạnh, nên ăn thanh long thường xuyên để phòng chống bệnh xương khớp hiệu quả hơn.

Ngoài các phương pháp điều trị thông thường, bệnh nhân bị viêm xương khớp nên sử dụng các loại quả này để điều trị bệnh hiệu quả hơn. Bạn đọc cũng nên sử dụng các loại quả này đều đăn thường xuyên hơn để nâng cao khả năng đề kháng của cơ thể và có một hệ xương khớp vững chắc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét